วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เกาะหลีเป๊ะ สตูล

ภาษาไทย | English


มาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะกันเถอะ เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะเล็กๆ ในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา อยู่ใต้สุดของหมู่เกาะอาดัง-ราวี ตะวันตกของเกาะตะรุเตา เนื่องจากที่นี่มีชุมชนชาวเกาะอาศัยกันอยู่นับร้อยปี ดังน้ัน นอกจากเราจะได้เพลิดเพลินกับธรรมชาตที่สวยงามแล้ว ยังหาร้านรวง ผลไม้ อาหารการกินต่างๆได้ง่ายๆ ส่วนมากก็เป็นสินค้าที่ชาวเกาะนำมาขายนั่นแหละ

สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะ

หาดชาวเล (Sunrise Beach)
หาดชาวเลอยู่ทางตะวันออกของเกาะ เป็นชายหาดที่มีความยาวหลายร้อยเมตร มีต้นมะพร้าวให้ร่มเงาเรียงรายตลอดแนวหาด หาดชาวเลเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น จุดที่พระอาทิตย์ขึ้นที่นี่สวยที่สุด หาดชาวเลเลยถูกเรียกว่า "Sunrise Beach" จากจุดนี้ มองเห็นเกาะอาดัง - ราวี เพราะอยู่ไกลกันแค่ประมาณ 800 เมตร หาดนี้คนไม่ค่อยพลุกพล่านเท่าไหร่ แต่ก็มีที่พักให้เลือกพอควร


หาดพัทยา (Pattaya Beach)
หาดพัทยาเป็นอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ จากหมู่บ้านเดินมาที่หาดพัทยาใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที แนวหาดโค้งคล้ายกับพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวรับกับทรายขาวสะอาด เป็นทัศนียภาพที่งดงามมาก หาดพัทยาเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก เป็นจุดที่พระอาทิตย์ตกสวยที่สุด มีรีสอร์ทและบังกะโลเยอะแยะ ที่พักบางแห่งตั้งอยู่บนเนิน ทำให้เห็นทิวทัศน์ที่งดงามรอบด้าน มีภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ อุปกรณ์ดำน้ำ เรือเช่า และ ฯลฯ

เราสามารถเดินทางจากเกาะหลีเป๊ะ ไปเกาะอื่นๆในหมู่เกาะอาดัง-ราวีได้อย่างสะดวกสบาย มีเกาะหลายเกาะที่อยู่ในเส้นทางเดียวกัน และอยู่ไม่ไกลกันมากนัก เช่น เกาะอาดัง เกาะราวี เกาะหินงาม เกาะจาบัง และ ฯลฯ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2556 เวลา 01:33

    เรียนดำน้ำกับมืออาชีพวันนี้ คลิ๊กที่ www.seafari.co.th

    ตอบลบ