วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พระที่นั่งวิมานเมฆ

ภาษาไทย | English
หน้า 1   2   3   4
เมื่อวานได้ไปเที่ยวพระที่นั่งวิมานเมฆมา ประทับใจมากๆ พระที่นั่งสวยมาก ดูตรงมุมไหนก็สวยทุกมุมเลย   
Guide บอกว่า พระที่นั่งวิมานเมฆเป็นพระที่นั่งที่ทำด้วยไม้สักทองที่ใหญ่ที่สุด สร้างในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕
เรือนพระที่นั่งสง่างาม อยู่กลางสวนร่มรื่น มองแล้วสบายตาสุดๆ ข้างในพระที่นั่งฯมีของโบราณเก่าแก่มากมาย เป็นของใช้ส่วนพระองค์ ล้วนแต่หายากและสวยงามแปลกตา
แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เอากล้องเข้าไปถ่ายรูปข้างในเรือนพระที่นั่ง เพราะเป็นเขตพระราชฐาน ก็เลยเก็บรูปบริเวณภายนอกมาฝากหลายๆรูปแทน
ถ้าเข้าไปข้างในพระที่นั่งจะมีหน้าต่างตรงระเบียงทางเดิน และที่พักบันได จะบอกว่ามองผ่านหน้าต่างออกมาจากข้างใน เห็นข้างนอกแล้วยิ่งสวยใหญ่



โดยเฉพาะจะเห็นพระตำหนักที่อยู่ด้านหลังเป็นเรือนไทย (เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะเอากล้องเข้าไปข้างในพระที่นั่งไม่ได้) พอเห็นแล้วรู้สึกเหมือนตัวเองหลุดไปอยู่อีกโลกนึงเลย (รู้สึกงั้นจริง ไม่ได้ Over) อยากชวนคนอื่นๆให้มาเห็นกันบ้างจัง





















วันที่ไปเที่ยว จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่หลายกลุ่ม กว่าจะหลบหลีกคนหามุมโล่งๆถ่ายรูปแต่ละใบได้ ยากพอดู




บริเวณใกล้ๆพระที่นั่ง ก็มีร้านค้าให้ Shopping ของฝาก ของที่ระลึกจากร้านจิตรลดา มีร้านเครื่องดื่ม ไอศรีม ไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย

ร้านขายเครื่องดื่ม และร้านจิตรลดา มองออกมาจากด้านข้างพระที่นั่ง









ถ่ายจากหน้าร้านจิตรลดา มีของใช้ทำด้วยงานฝีมือ เช่น เสื้อผ้า หมวก กระเป๋า ฯลฯ










ในบริเวณใกล้ๆพระที่นั่งวิมานเมฆ มีพระที่นั่งและพระตำหนักที่น่าสนใจอีกหลายหลัง แต่ละที่ถ่ายรูปมาหลายรูป ขอแบ่งไปไว้เล่าเรื่องในหน้าต่อไปละกัน เดี๋ยวจะ Load รูปช้า


หน้า 1   2   3   4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น